เที่ยวเมืองเลย ดีกว่า

posted on 24 Aug 2006 21:11 by adenaline in Travel

10 ธันวาคม 2548 เมื่อปีที่แล้ว .... เล่าย้อนซะไกลเชียวแฮะ อิๆ แต่ก็จะเล่าแล้วกัน ไอ้เพื่อนผมตัวดีมันชวนไปเลยด้วยกัน โดยมีรุ่นพี่ และรุ่นน้องที่เรียนปริญญาโท รุ่นน้องของเรา เขาจะไปสัมมนาที่นั่นกัน อืม...เป็นความคิดที่ดีเชียว แต่จะไปยังไงนี่ซิ

แต่สุดท้ายผมก็เลือกที่จะขับรถไปเอง แล้วไปเจอเพื่อนๆ พี่ๆ รุ่นเดียวกัน และรุ่นน้องที่ไปสัมมนากันที่นั่นโดยผมก็เริ่มออกสตาร์ท จากกรุงเทพฯ ตอน 3 ทุ่มกว่า ไปกับเพื่อนอีกคนนึง

โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้ขับรถไปต่างจังหวัด และถือได้ว่าไกลมากๆ ผมเป็นคนขับรถช้าพอสมควรแหละ ประมาณซัก 80 - 90 กิโลเมตร/ช.ม.ก็ถึงเลย6 โมงเช้าพอดี แต่แปลกนะ ไม่เหนื่อยเลย และก็ไม่หลับด้วย อิๆ อึดโคตร (แต่มาหลับตอนเ้ช้า)

ไปถึงก็เจอรุ่นน้อง กับอาจารย์ ที่นั่นกำลังเริ่มกินข้าวเช้า ก่อนออกเดินทางไป
ภูเรือ เพื่อไปดูดอกไม้กัน
วันนี้ พวกเขามีคิวไปชมสวน และก็ไปดูโรงงานผลิตไวท์ชั้นดี
ของเลยนั่นก็คือ ชาโตว์ เดอ เลย ไปดูภาพ
กันดีกว่า

ที่แรกที่ไปถึงครับ

ดอกไม้สวยๆ เยอะเลย มีขายด้วย

ส่วนเราเองก็ถ่ายรูปไปเรื่อยๆแหละ ไม่ได้ยุ่งอะไรกับน้องๆ มากนัก ก็เลยเที่ยวเอาสนุกๆ ได้แวะไปดูด่านตรงท่าลี่ (ถ้าจำชื่อไม่ผิดนะ) เป็นทางที่เขาเปิดใหม่ กำลังเริ่มพัฒนา จะทำให้คล้่ายตลาดชายแดน เหมือนหนองคายอะไรแบบนั้นอะครับ ทางยังไม่ค่อยดี มีร้านเปิดนิดหน่อยเองแต่ต้องจ่ายค่าผ่านแดนที่ฝั่งลาวด้วย และที่สำคัญ ต้องนั่งรถเข้าไป ห้ามเดินเข้าไป แหง่วๆ

ตรงด่านชายแดนตรงนี้ จะมีแค่แม่น้ำสายเล็กๆ เชื่อมเท่าั้นั้นเอง ให้เดินก็ได้นี่ แต่เอาเหอะ
เพลินๆก็นั่งรถสามล้อเข้าไป ไหนๆ ก็มาแล้ว แวะซักหน่อยดีกว่าเนอะ

ภาพบรรยากาศทางเข้า ถ้าเข้าทางนี้สามารถไปหลวงพระบางได้
แต่ต้องใช้ระยะทางประมาณ 363 กิโลเมตร

ภาพขณะที่นั่งรถข้ามไปฝั่งลาว ค่ารถเท่าไหร่
จำไม่ได้แล้วอะ

สภาพร้านค้า ริมชายแดน เปิดประมาณ 10 ร้านเอง ของที่ขายมีของไทยเยอะหน่อย
ฝั่งลาวนิดหน่อย มี MP3 ด้วย ก๊อป ทั้งของเรา และของเขา แผ่นละไม่กี่บาทเอง

เสร็จแล้ว ผมกับเพื่อนรัก ก็เดินทางกลับ กว่าจะถึง ก็เ็ย็นๆ แล้ว เหนื่อยเหมือนกัน ต้องแบ่งกันขับไปถึง ก็เข้าที่พัก รอน้องๆ ที่ยังไม่กลับจากการไปดูงาน และก็รอเพื่อนๆ อีกทีมมาเจอกัน คิวพรุ่งนี้ต้องขึ้นภูเรือ แต่เช้ามือ หาที่นอนเอาแรงดีกว่า

ตอนตี 4 กว่าๆ ก็ตื่นจากที่นอน เพราะมีเพื่อนมาปลุก ดีนะที่่นอนตีนภู ที่ตรงนี้มีที่พักเยอะเลย เหมาะ
แก่การนอนพัก และึขึ้นไปเที่ยวนะครับ ตอนขึ้นภู ต้องหารถขึ้นด้วย เราสามารถเอารถขึ้นไป
ถึงข้างบนได้เลย และก็เดินอีกประมาณ 300 - 400 เมตร ก็ถึงยอดแล้ว ไปดูภาพกันดีกว่าครับ

ถ่ายมาได้แค่นี้ครับ แต่ก็คุ้มนะ เพราะเหมือนเราก็รอคอยอะไรซักอย่าง
แล้วมันก็คุ้มที่จะรอจริงๆ เรียกว่าถ้ามาถึงภูเรือ แล้วไม่ได้ขึ้นเนี่ย
มาไม่ถึงจริงๆนะเนี่ย

หลังจากลงภู เราก็ตกลงกันระหว่างเพื่อนๆ ร่วมรุ่นว่าจะไปที่ พระธาุตุศรีสองรัก
ก่อนกลับกัน
ขี้เกียจเล่าแล้วอะ ไปดูภาพบรรยากาศสุดท้ายก่อนลา เมืองเลยกัน ครับ

องค์พระธาตุศรีสองรัก

มีคนมากราบไหว้เต็มเลย

ของสักการะ ไม่รู้เรียกว่าอะไรครับ

ด้านทางขึ้น ก่อนจะขึ้นไปต้องถอดร้องเท้าจากด้านล่างก่อนนะครับ
จุดถ่ายภาพ
สำคัญเลย

จบแ้ล้วครับ ไว้ทยอยๆ มาเล่าเรื่องอีก เรื่อยๆนะครับ

เรื่องเที่ยวเมืองเลย ดีกว่า โดย I-POP
ภาพทั้งหมดจาก Canon EOS350D Lens Kits

ไปหาข้อมูลท่องเที่ยว จังหวัดเลยที่นี่ครับ