ลุยเดี่ยว - ม้วน 2 !

posted on 12 Sep 2007 12:34 by adenaline in Travel
ขอโทษ เพื่อนๆ ที่ไม่ได้มาอัพกันต่อ พอดีมัวแต่หามอเตอร์ไซต์
อิๆ ว่าไปเลื่อย คือว่า แบบไม่มีอารมณ์เขียนต่อหนะครับ เพื่อนๆ คงเข้าใจกัน
ว่าเวลา ไม่มีอารมณ์เขียนหนะ มันเป็นไง มันพลอยทำให้เขียนไม่ออกนั่นเอง

มาต่อกันดีกว่าครับ เอาแบบม้วนเดียวจบกันไปเลย หุๆ อาจจะ
ต้องโหลดภาพกันโหดนิดนึง เพราะจะคุยน้อย แต่เล่าด้วยภาพเยอะๆ แล้วกัน
เพื่อทดแทนช่วงเวลาที่เราต้องไกลห่างกัน อิๆ ...

วันต่อมาหลังจากที่หมดแรงไปกับการเดินทาง ผมก็ตื่นขึ้นมา
ในตอนสายๆ พร้อมกับออกไปหาอะไรกิน พอได้ที่ ก็เริ่มเดินทางออกจาก
ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมกับแดดที่รำไรๆ อากาศกำลังสบายๆ ครับ
ถึงแม้จะเป็นฤดูฝน (แต่หารู้ไม่) ไว้เล่าต่อ

ถนนสำหรับเดินทางออกไปนอกเมือง

วันนี้ เท่าที่วางแผนไว้คร่าวๆ คือจะไปที่ตำหนักปางตอง
ไม่มีแผนที่หรอก แต่เท่าที่ถามพี่ที่เกสต์เฮ้าส์ ก็พอคลำๆ ไปถูก
เพราะถนนไม่คดเคี้ยวมากนัก ประกอบกับต้องตาไว คอยมองป้าย
แค่นี้ก็ไม่หลงแล้ว

บรรยากาศริมทาง ที่เห็นได้ทั่วไป ตลอดการเดินทาง

แล้วก็จริงอย่างที่คาด หลังจากที่เลี้ยวออกจากตัวเมืองและ
ตรงไปตามเส้นทางที่ย้อนกับเมื่อตอนขามา เราก็เจอทางเข้าไปยังพระตำหนัก
ปางตองหากเราเดินทางในเส้นทางนี้ไปเรื่อยๆ ก็สามารถไปปางปุ๋ง (บ้านรวมไทย)
หมู่บ้านขายชา (บ้านรักไทย) รวมถึงบ่อโคลนได้

แต่จุดแรกที่เราจะไปก็คือ พระตำหนักปางตอง ซึ่งเส้นทางนั้น
ไม่ต้องพูดถึง ชันมากๆ เพราะทั้งแคบและชัน ถ้าเป็นหน้าเทศกาล คงขับยากพิลึก
นี่โชคดี ที่ไปช่วงที่ไม่มีใครไปกัน ถนนเลยเป็นของเราคนเดียว หุๆเราเลยขับ
มอเตอร์ไซต์ฝ่าไอหมอก ไอฝนที่อยู่บนยอดเขาหลายๆ ลูก เพื่อไปยังจุดหมาย
อากาศกำลังเย็นเลย สบายๆ แต่ถนนออกจะลื่นๆ นิดนะ

เรามาถึงปางตอง ตอนสิบโมงครึ่งมั้ง ถ้าจำไม่ผิด ที่นี่ จะมี
ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าไว้ด้วย เช่น เสือลายเมฆ ไก่ป่า พันธุ์ที่หายาก รวมถึงสัตว์ป่า
ทั่วไปๆ ที่มีให้ดูกัน ไปดูดีกว่า ว่ามีอะไรบ้างครับ ....

พื้นที่ แสดงพันธุ์ไม้

แกะมองหน้าหาเรื่อง

เสือลายเมฆ

จากปางตอง เราสามารถขี่มอเตอร์ไซต์ไปอีก15 - 16 กิโล
สำหรับการเดินทางต่อไปปางอุ๋ง แต่ด้วยดูจากน้ำมัน ไอ้เราก็กลัวจะไปได้
แต่กลับไม่ได้ ก็เลยคิดว่า กลับก่อนดีกว่า พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่

ก็เลยขี่กลับ พร้อมกับแวะที่น้ำตกผาเสื่อ ซึ่งเป็นอุทยานฯ
ที่อยู่ติดริมถนนนั่นเอง การเดินทางเข้าไปก็ไม่ยากเลย แค่จอดรถปากทาง
แล้วเดินไปนิดหน่อย ก็ถึงตัวน้ำตกแล้ว ชิวๆ โคตรๆ

ไปดูรูปดีกว่า ........

ต้องถ่ายภาพป้าย มาเป็นหลักฐาน หุๆ

น้ำเยอะทีเดียว

กลับมาถึงเมือง ก็แวะขึ้นวัดพระธาตุดอยกองมู หุๆ
มาถึงแม่ฮ่องสอนแล้ว ต้องแวะให้ได้ ไม่งั้นมาไม่ถึงจริงๆ นะเนี่ย
ขึ้นมาบนนี้ เราสามารถเห็นสนามบินรวมถึงทัศนีย์ภาพของเมือง
ได้เลย สวยมาก ไปดูภาพกันครับผม

สนามบินเมืองแม่ฮ่องสอน

หลังจากหมดทริปของวันนี้ เราก็หาอะไรกิน พร้อมกับ
อาบน้ำเพื่อไปเดินเล่นต่อ เลยได้ภาพวัดจองคำ ตอนเย็นๆ มาฝากกัน
พอตกค่ำ กะเดินเล่นซักกะหน่อย แต่ฝนดันตก อดเลยตรู

วัดจองคำ วัดนี้ตั้งอยู่ริมหนองจองคำ สถานที่พักผ่อนของชาวแม่ฮ่องสอน

เอาเป็นว่าพรุ่งนี้มาเล่าต่อติดตามม้วน 3 นะคับ ....

ชอบภาพทิวทัศน์ทุ่งนามากๆ ภาพสนามบินก็สวยดีครับ

MAHA-พ่อ

#9 By (58.9.247.97) on 2007-09-29 22:32

สวยจังอยากไปจัง

#8 By เส้นขอบฟ้า on 2007-09-13 09:55

พึ่งได้เห็น bird eye view ของเมืองแม่ฮ่องสอนนะครับนี่
สวยงามมากคับ
มุมนี้พระธาตุดอยกองมูลก็สวยดี
เห็นแล้วอยากไป

#7 By ปอม-ปิงๆ on 2007-09-13 09:43

....โอ้ววววกว่าจะมาต่อ อุอุ
แต่ก็เอารูปมาซะจุใจเลย

#6 By Baramath on 2007-09-12 22:32

อากาศน่าไปเที่ยวมากๆ
ไม่มีแดดเลย..

เมื่อปีที่แล้วมีโอกาสได้ขับรถไปเชียงใหม่เป็นครั้งแรก
ชอบมากๆ
ถนน 4 เลนขับขึ้นเขา อากาศเย็นๆ ไม่มีแดด ทางขึ้นๆลงๆ สวยมากๆ
เป็นความทรงจำที่ดีช่วงนึงเลยทีเดียว

#5 By Already Exist™ on 2007-09-12 20:21

แกะตัวนี้ กวน ตี... อ่ะ

น่าเที่ยวครับ
แต่ไปคนเดียวกลัวหลง
มีแต่อารมณ์อยากเขียนแต่ไม่รู้จะเขียนอะไรอ่ะครับ ((ตอนนี้ก็เป็นอยู่ อิอิ)) ภาพสวย บรรยากาศแบบหมอกฝน สวยงาม สมแล้วที่ได้ฉายาว่าเมืองสามหมอก รอดูรูปปางอุ๋งตอนบรรยากาศหน้าฝนครับ เพราะไปแต่ตอนหนาว

#3 By *~ Love is all around ~* on 2007-09-12 15:41

หูย!!!
ไม่เจอซะนมนานกาเล เลยนะคะ
เข้าใจว่าเวลาไม่มีอารมณ์เขียนเป็นยังไง
ภาพสวยดีนะ(ชมจากใจจริง)
หายไป นานเลยนะครับ

#1 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2007-09-12 14:16