วันนี้ เป็นวันสุดท้ายของการที่จะได้พักอยู่ที่แม่ฮ่องสอน
หน้ายังแสบอยู่ ผลมาจากการขี่มอเตอร์ไซต์เมื่อวานนี้ แต่ก็ไม่ย่อท้อ
555 เพราะวันนี้ต้องกลับเข้าเชียงใหม่ ไปเที่ยวเพลินๆอีก2 วัน

พอสายๆ ก็เตรียมเก็บข้าวของเช็คเอ้าท์ ออกจากที่พัก
ตอนแรกที่คิดจะอยู่แค่ไม่กี่วัน ก็เลยกลายเป็นหลายวันไปแทน
ใครที่มาที่นี่ ก็ต้องเตรียมวันเดินทางไปเลย จากเชียงใหม่มาแม่ฮ่องสอน
กับ ตอนขากลับ ให้เตรียมไว้ 2 วันเต็มๆ เพราะการเดินทางจะเหนื่อยมาก

ที่พักตลอด 4วัน 3 คืน จองคำเกสต์เฮ้าส์

เมื่อวานนี้ แอบไปจองที่นั่งรถตู้ไว้แล้ว ตอนขากลับ
ต้องไปจองที่ขนส่งของแม่ฮ่องสอน ซึ่งเดินไปได้ ไม่ไกลเท่าไหร่
เราออกจากแม่ฮ่องสอนตอน 9.00 น. โดยจองที่นั่งหลังคนขับไว้

เมื่อวานเอามอเตอร์ไซต์ไปคืนแล้ว วันนี้ก็เลยต้องเดิน
หิ้วเป้ หิ้วกระเป๋า เดินคอเอียงออกจากที่พักเพื่อไปยังขนส่งเอง หุๆ
ตอนเดินก็ผ่านตลาดด้วย เลยแวะเก็บภาพสวยๆ ระหว่างทางมาให้ดูกัน

ตลาดยามเช้า

ได้เวลาแล้ว ก็ขึ้นรถตู้เพื่อเดินทางมุ่งสู่เชียงใหม่
รถตู้จอดให้เราได้พักเป็นบางจุด ซึ่งก็ช่วยให้เราได้ยืดเส้น ยืดสายบ้าง
เวลาเดินทาง คงต้องพกยาดม ของกิน และน้ำ ไว้เผื่อด้วยนะ จะได้
ไม่เครียดจนเกินไป

ทางโค้งระหว่างการเดินทาง

ถนนบางช่วง ยังมีการปรับปรุงบ้าง

มาถึงเชียงใหม่ตอนบ่าย 4 ก็หาที่พักที่เชียงใหม่ก่อน
ซึ่งก็มาได้แถวๆ ใกล้ๆ เชียงใหม่ ไนท์ บาซาร์ วันนี้ลุยแสงสียามค่ำคืน
555 ได้กางเกงมาตัวนึง ฝรั่งเยอะมาก ขายของก็จะแพงพอสมควรเลย

ถึงที่พักหมดแรง แต่ด้วยความไม่คุ้นกับที่พัก ที่ดูโทรม
เลยหลับไม่ลงจริงๆ ยิ่งนอนคนเดียวด้วย ยิ่งดู น่าขนลุกยิ่งนัก ....

อีกวันที่เชียงใหม่ วันนี้ เป็นวันสุดท้ายที่จะได้เที่ยวเชียงใหม่
ก็เลยนึกอยากไป วัดอุโมงค์บ้าง เพราะเคยได้ยินชื่อมา และเคยเห็นแต่ภาพ
เลยเช่ามอเตอร์ไซต์ของที่นี่ ไปเที่ยวดีกว่า ตอนแรกหลงแทบตายทีหลัง
พึ่งมารู้ว่า อยู่ข้างๆ ม.เชียงใหม่ นี่เอง หุๆ ...

ยักษ์บริเวณทางขึ้นไปยังอุโมงค์

พระพุทธรูปที่วางเรียงรายอยู่ภายในวัด

ที่เชียงใหม่ฟ้าครึ้มมากๆฟ้าเลยไม่สดใสเลย

พระประธานในวัดอุโมงค์

เที่ยวเสร็จ ก็ไปแวะซื้อของฝากที่ตลาดต้นพยอม แล้วกลับที่พัก
เตรียมเก็บข้าวเก็บของแล้วรุ่งเช้าอีกวันหนึ่งก็ขึ้นเครื่องบิน กลับกรุงเทพฯ
ด้วยสายการบิน นกแอร์ เที่ยวมื้อนี้ ประทับใจหลาย ไว้มีเรื่องลุยเดี่ยวอะไรอีก
จะมาเล่าให้ฟังกันอีกน๊า .... ไปแล้วครับ

สวยครับดูแล้วมีความสุขมากๆ

#11 By art on 2007-10-31 00:02

น่าอิจฉาจังเลยครับ มีเวลาว่างไปเที่ยวด้วย
ผมอยากจะไปเหมือนกัน แต่งานเพียบไปหมด

#10 By yimplex (202.28.77.31 /10.30.2.117) on 2007-09-29 20:23

อ่านจบแล้ว ขอรวบยอดคอมเมนต์ทีเดียวนะครับ..

ฝีมือถ่ายภาพดีขึ้นทุกวันจริงๆ

เหมือนติดตามอ่านสารคดีท่องเที่ยวเลยครับ เพลินมาก ผมไม่เคยขึ้นไปทางเหนือเลย และยังเป็นทริปในฝันมาถึงตอนนี้ ต้องเข้ามาดูบล็อคคุณ POP อยู่เรื่อยๆ เพื่อกระตุ้นกิเลสให้ตื่นตัวอยู่เสมอ

#9 By yatiko on 2007-09-23 14:50

กลับมาแล้วอ่าครับ
อยู่ไม่ถึงเดือนเพราะเทรนจบในสามอาทิตย์
เวลาผ่านไปอย่างไว

#8 By toey on 2007-09-23 01:27

อยาก .. ไป .. ม่างง

#7 By toey on 2007-09-18 21:15

อยากไปเที่ยว

#6 By คนึงนิจ on 2007-09-18 17:55

ปาย น่าใปจัง ช่วงหน้าฝน ข้างทางต้องสวยมากแน่เลย
เห่อๆๆ วัดอุโมงค์ กาดพยอม โห ขับรถผ่านหน้าบ้านเราเลยนิหนอ
ปล,ถ้ามาอีกครั้งแนะนำวัดมหาวิหารป่าแดง ติดกับวัดอุโมงค์ มีศักดิ์เท่าวัดพระสิงห์ แต่ไม่มีการบูรณะ
ปล.2 กาดพยอม(ของอื่นๆแพง) แคบหมูสด น้ำพริกหนุ่มดี และถูกกว่าที่อื่น

#5 By ลนล on 2007-09-18 08:35

น่าไปจังเลยคร้าบบ
ฟ้าครึ้มนี่ดีตรงที่เดินทางสบายไม่ร้อนเนี่ยล่ะคับ
แต่พอถ่ายรูปออกมามันเย็นๆอ่ะผมไม่ค่อยชอบ
ชอบรูปที่ตลาดตอนขากลับอ่ะคับ

#4 By XEGXEF on 2007-09-17 19:50

ปล. เพลงวัยรุ่นมากๆ HAHAHA

#3 By โอ๋เอง / q-..-p / OHA on 2007-09-14 16:15

ตลาดต้นพยอม มีอาหารขายครับ
พวกแคปหมู น้ำพริกหนุ่ม และอีกมากมายครับ ส่วนใหญ่ ผมมักแวะไปซื้อมาฝากเพื่อนๆ ใน office หนะครับผม

#2 By Travelism on 2007-09-14 10:42

ไน?์ บาซา ต้องไปราว สี่โมงครึ่งครับ

เพราะว่า

ช่วงนั้น ต่อแล้ว เขาก็ จะขายครับ

ปล. ของก็อบที่ ขายที่นั่น คุณภาพ ok นะครับ

ถ้า หน้าตาดี เราใส่แล้วเขาจะบอกว่า เป็นของแท้ได้

ปปล ตลาดต้นพยอมมีอะไรขายครับ??

#1 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2007-09-14 10:08